Nếu bạn giống như hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ đang tìm cách để tối ưu công cụ tìm kiếm thì đây là một nhiệm vụ hết sức khó khăn. Chỉ với thuật ngữ “Tối ưu công cụ tìm kiếm” cũng đã đủ làm bạn đau đầu.
Nhưng nếu như SEO không quá phức tạp? Nếu có một cách nào đó để đơn giản hóa SEO và tạo ra cơ hội mới để thu hút khách hàng mới?
Đó là thách thức tôi trình bày cho Peter Hughes – giám đốc tiếp thị tìm kiếm Constant Contact khi chúng tôi ngồi cùng nhau thảo luận về SEO.
Từ việc lật tẩy những chuyện tưởng tượng về SEO để phác thảo các thực hành tốt nhất cần thiết cho việc bắt đầu, Peter đã đưa ra một số thông tin có giá trị mà bạn có thể sử dụng để giải quyết vấn đề SEO cho doanh nghiệp nhỏ của bạn.
Dưới đây là 9 câu hỏi của tôi với các chuyên gia SEO:
1. SEO là gì?
SEO là tối ưu công cụ tìm kiếm, là quá trình nỗ lực tinh chỉnh hoặc tối ưu trang web và nội dung để ảnh hưởng tích cực đến khả năng hiển thị của trang web trong danh sách tìm kiếm hữu cơ và cải thiện thứ hạng của bạn để tìm kiếm.
2. Vấn đề SEO đối với các doanh nghiệp nhỏ?
Nó đại diện cho nguồn lưu lượng truy cập miễn phí vào trang web của bạn. Không giống như tìm kiếm trả tiền (hay còn gọi là PPC), khi click vào trang web từ các danh mục tự nhiên hoặc hữu cơ bạn không phải mất phí cho mỗi lần nhấp chuột.
3. Một trong những yếu tố quan trọng tác động đến SEO đối với một doanh nghiệp nhỏ là gì?
Luôn cần phải tạo ra nội dung tươi mới có liên quan đến những gì khán giả đang tìm kiếm.
Blog được xem như là một nguồn chính cung cấp nội dung tươi mới để trả lời những câu hỏi mà khách hàng của bạn đang yêu cầu. Đừng quá quan tâm đến từ khóa cụ thể, bạn cần phải viết nội dung theo cách tự nhiên phù hợp với người dùng đang tìm kiếm.
Tất nhiên, nếu bạn biết rằng khách hàng thường xuyên đặt ra một câu hỏi cụ thể, không ngại sử dụng các từ khóa nhưng không được viết nội dung tập trung quá nhiều vào một từ khóa.
4. Quan niệm sai lầm về SEO mà bạn nghĩ rằng các chủ doanh nghiệp cần phải nhận thức được?
Đó chỉ đơn giản là nó quá phức tạp. Thông thường, các chủ doanh nghiệp lo sợ về nó. Chắc chắn, một phần của SEO là liên tục mã hóa các trang web để đảm bảo rằng nó dễ dàng lập chỉ mục bởi công cụ tìm kiếm, do đó đòi hỏi kiến thức về code hoặc yêu cầu một số hỗ trợ. Nhưng vấn đề cốt lõi của nó bao gồm các chức năng SEO tốt hơn cung cấp nội dung có liên quan và có ý nghĩa cho đối tượng đang tìm kiếm một sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp.
5. Các doanh nghiệp cần phải nhận thức những sai lầm SEO phổ biến
Loay hoay với nội dung bao gồm từ khóa cụ thể với mục đích rõ ràng để “xếp hạng cho các từ khóa đó”. Đây không phải là một hệ thống mà bạn có thể chơi dễ dàng giống như việc nhồi nhét trang web hoặc bài viết trên blog với các từ khóa mục tiêu của bạn.
Ngoài ra, một sai lầm nữa mà bạn có thể bỏ lỡ đó là xếp hạng cho các thuật ngữ tìm kiếm chỉ có thể xảy ra với một nỗ lực nhất quán để cập nhật blog của bạn với nội dung tiếp tục có ý nghĩa. Cần phải tạo ra quá trình viết nội dung và phát triển nó và phải tuân thủ theo nó.
Tôi cũng nhận thấy rằng những người mới tiếp cận SEO thường cố gắng để xếp hạng cho thuật ngữ đầu tiên. Các thuật ngữ, thường là từ khóa duy nhất là vô cùng rộng lớn, quá rộng đối với hầu hết các doanh nghiệp và do đó không có giá trị kinh doanh trực tiếp. Nếu bạn sở hữu một nhà hàng Ý, bạn đang cố gắng để xếp hạng cho các từ khóa đầu “nhà hàng” và tối ưu trang web và kéo lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Tôi gọi thuật ngữ Wikipedia này như các thuật ngữ đầu giống như các mục trên Wikipedia hơn là từ khóa có liên quan thực sự đến doanh nghiệp của bạn.
Tập trung hơn một chút vào từ khóa đuôi dài hoặc các từ khóa phù hợp có liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn chẳng hạn như “nhà hàng Ý ở Waltham, MA”. Sau cùng, đây là tất cả những gì mọi người đang tìm kiếm các nhà hàng Ý ở Waltham sẽ được tìm kiếm.
6. Đối với một doanh nghiệp bắt đầu suy nghĩ về SEO, bạn có nghĩ một chủ doanh nghiệp nên bắt đầu từ những bước đi đầu tiên?
Nếu bạn đang có một blog thì hãy bắt đầu ngay từ hôm nay, phát triển nội dung với một quá trình được sắp xếp trước vài tháng. Cần phải viết bài mỗi tuần một lần với nội dung mà bạn biết khách hàng của bạn đang quan tâm. Cố gắng để lấy được ý kiến của khách hàng để tạo ra những bài viết có giá trị.
7. Bạn sẽ nói gì với chủ doanh nghiệp nếu họ cảm thấy SEO là quá phức tạp?
Thứ nhất, nó xuất hiện quá phức tạp với những tác động về code, thẻ tiêu đề, header…Một phần “kỹ thuật SEO” là quan trọng nhưng không quan trọng bằng nội dung mà bạn tạo ra.
Với blog của bạn, “chiến lược SEO” là một phần mở rộng của các tên miền giống như việc bạn có cơ hội để sản xuất và viết nội dung mà tác động đến khách hàng của bạn.
8. Bạn muốn giới thiệu cho một chủ doanh nghiệp những kỹ thuật thực hành SEO tốt nhất hoặc thiết kế lại trang web của họ?
Hãy đảm bảo rằng blog của bạn được lưu trữ trên tên miền của bạn (ví dụ như blog.yoursite.com). Điều này là rất quan trọng để đảm bảo rằng bạn nhận được đầy đủ giá trị SEO.
Ngoài ra, cần đảm bảo rằng trang web của bạn không chỉ đơn giản là một tập các hình ảnh. Hình ảnh không thể được lập chỉ mục trong công cụ tìm kiếm nếu bạn không biết cách tối ưu chúng. Vì vậy, nếu bạn chỉ có các hình ảnh trên trang web mà không tối ưu chúng thì sẽ rất khó khăn để trang web được xếp hạng. Hình ảnh là một bước đệm thật sự tốt trên trang web của bạn, vì vậy cần phải đảm bảo rằng bạn đang sử dụng chúng để giải thích đầy đủ các sản phẩm dịch vụ của bạn. Nếu bạn cung cấp các dịch vụ địa phương mà không tối ưu trang web xung quanh các từ khóa địa phương (ví dụ “Thợ sửa ống nước Waltham”) – ít có khả năng cạnh tranh trên các từ khóa. Do đó, làm cho nó dễ dàng hơn để xếp hạng cho các từ khóa có liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn. Hãy suy nghĩ về SEO như chính bạn đang cố gắng để trả lời câu hỏi của khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng đang yêu cầu.
9. SEO đã thay đổi tất cả trong những năm gần đây? Nếu vậy, thay đổi này là gì và làm thế nào để chúng ảnh hưởng đến các doanh nghiệp nhỏ?
Các thuật toán công cụ tìm kiếm đã phát triển với các tìm kiếm của chúng tôi, SEO ít đề cập đến các từ khóa, backlinks và xa hơn nữa là kết hợp tìm kiếm với các nội dung có ý nghĩa. Trong thực tế, tối ưu quá thường được coi là một dấu hiệu chống lại trang web của bạn. Tương tự, cố gắng khuyến khích chia sẻ các nội dung trong các kênh truyền thông xã hội – xác nhận từ này hoạt động như một tín hiệu tăng cường cho công cụ tìm kiếm nội dung có liên quan và có thẩm quyền tìm kiếm.
ArtSeed Design (Nguồn: Thegioiseo.com)
CHIẾN LƯỢC SEO VÀ ONLINE MARKETING CHUYÊN NGHIỆP
ArtSeed Design cam kết mang đến cho bạn nguồn khách hàng tiềm năng, giúp tăng đột biến doanh số bán hàng, tăng khả năng nhận diện thương hiệu và nâng cao hiệu quả kinh doanh trong thời gian ngắn nhất.
Hotline: 0914.498.399 (Mr. Huân)