Khách hàng tiềm năng gia tăng mỗi giây

Trải Nghiệm SEO

Theo dõi bối cảnh của Google với Mozcast feature graph

Trong quá trình một năm rưỡi qua theo dõi Google mỗi ngày, một điều rõ ràng nhưng khó khăn với tôi là có nhiều thứ để giúp hoạt động SEO vẫn hiệu quả dù tương lai có nhiều sự thay đổi, không chỉ là thuật toán chính. Từ Google Graph đến các bài viết chuyên sâu, Google đang cho ra mắt nhiều đặc tính mới với tốc độ nhanh hơn bao giờ hết, và những trang không có gì hơn ngoài 10 liên kết blue sẽ nhanh chóng chỉ là ký ức.

Vậy nên, chúng tôi đã bắt đầu nghiên cứu một cách để theo dõi những đặc tính này thay đổi như thế nào qua thời gian, và đến hôm này tôi vui mừng thông báo sự ra mắt của MozCast Feature Graph. Nó tương tự như sau:

google mozcast feature graph


3 công cụ trong một

Feature Graph thật sự là ba công cụ trong một. Biểu đồ trên cùng thể hiện lược sử 30 ngày của bốn nhóm đặc tính chính: Ads, Local, Knowledge Graph và Verticals. Phần giải thích được phân biệt theo dải màu ở dưới cùng, thể hiện mật độ hiện tại của từng đặc tính và sự thay đổi theo từng ngày của đặc tính đó. Ví dụ, “Adwords (Top)” trong biểu đồ trên thể hiện rằng 77,9% lệnh hỏi được MozCast theo dõi thể hiện quảng cáo trong nhóm đầu kể từ lần cuối cùng chúng tôi kiểm tra.

Công cụ thứ ba là cái tôi yêu thích và có thể đã làm chậm dự án này nhiều nhất. Tôi cố gắng để bạn nắm được sức mạnh của dữ liệu chưa qua xử lý và chúng tôi đã tạo ra một phòng thí nghiệm nhỏ để tìm và xem lướt các trang kết quả tìm kiếm.

Phòng thí nghiệm nhỏ cho trang kết quả tìm kiếm

Hãy nói rằng bạn đang tìm kiếm một trang kết quả có thông tin trong Knowledge Graph, có kết quả hình ảnh và kết quả tài trợ. Chỉ cần chọn vào khung bên cạnh các đặc tính đó. Ngay khi bạn thêm vào từng đặc tính, bạn sẽ thấy hộp “Matched Queries” thêm vào một danh sách các cụm từ tìm kiếm:



Nhấp chuột vào bất kỳ lệnh hỏi nào trong đó, bạn sẽ được đưa đến trang tìm kiếm Google tương ứng (có tham số để phù hợp với thiết lập ban đầu gần nhất có thể). Ví dụ, nếu tôi nhấp chuột vào “vespa”, tôi có kết quả sau:



Bạn có thể thấy trang tài trợ và Knowledge Graph bên phía phải, cũng như kết quả hình ảnh sau liệt kê 3 kết quả tìm kiếm tự nhiên. Lưu ý rằng những liên kết này là trang có trong kết quả tìm kiếm của Google.com – trong một số trường hợp, trang có thể có khác biệt đôi chút với trang mà chúng tôi đã truy cập tối hôm trước đó. Điều này đặc biệt đúng trong trường hợp của AdWords, có thay đổi đáng kể qua mỗi lần truy cập.

Khi bạn lựa chọn một đặc tính hoặc một nhóm các đặc tính, bạn có được không chỉ các lệnh hỏi mẫu – biểu đồ 30 ngày về những thay đổi nhiều nhất phù hợp với tìm kiếm của bạn:



Các đường kẻ trong biểu đồ thể hiện xu hướng của từng đặc tính mà bạn vừa chọn. Bạn có thể di chuyển chuột đến bất kỳ điểm nào để có phần trăm chính xác cho ngày đó.

Đặc tính thêm: những quảng cáo mới

Có một đặc tính hoạt động hơi khác biệt so với các đặc tính còn lại. Chúng tôi đã bắt đầu theo dõi sự phổ biến của định dạng AdWords mới của Google đang được thử nghiệm trên quy mô lớn nhưng vẫn chưa được áp dụng thực tế. Đặc tính “New Ad Format” theo dõi phần trăm của những quảng cáo sử dụng định dạng mới thông qua lệnh hỏi có thể hiện quảng cáo (không phải là toàn bộ lệnh hỏi). Hãy lưu ý rằng định dạng quảng cáo mới chỉ được giới thiệu với một số người dùng, nên chức năng tìm kiếm/xem lướt sẽ không hoạt động đúng hoàn toàn (bạn có thể thấy những quảng cáo cũ). Tôi đã thêm vào đặc tính này đơn giản chỉ để theo dõi sự giới thiệu này qua thời gian.

Một vài lưu ý về mặt kỹ thuật

Feature Graph được hỗ trợ bởi MozCast 10K, một nhóm 10,000 lệnh hỏi trong 20 lĩnh vực hoạt động công nghiệp. Một nửa của MozCast 10K được mở rộng phạm vi và nửa còn lại được đặt ra theo khu vực (1,000 từ khoá mỗi 5 thành phố chính). Đặc tính SEO địa phương được đo chỉ từ dữ liệu thuộc địa phương (tổng cộng 5,000 lệnh hỏi). Tất cả kết quả đều được khách quan hoá.

Một vài lời cảm ơn

Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến nhóm kỹ thuật inbound (Casey, Devin và Shelly) vì sự giúp đỡ của họ cho việc hoàn thành dự án này, và nhóm trưởng thiết kế, Daan và Derric, đã tranh luận sôi nổi một vài ý tưởng với tôi. Đặc biệt cảm ơn Devin, người đã giúp tôi chuyển đổi HPH cũ của tôi thành thứ có thể dùng cho Moz mà không bị gián đoạn 50 lần một ngày.

Hãy tận dụng nó

Google SERP Feature Graph [link nguồn] chỉ như mới hôm qua. Dữ liệu này đã được giới thiệu nhanh qua một vài bài đăng trong nhiều tháng qua, và tôi rất vui mừng khi được phát hành nó. Hy vọng là mọi người sẽ sử dụng công cụ để có hiểu biết về những kết hợp trong trang kết quả tìm kiếm mới và tự mình khám phá. Hãy cho tôi biết bạn thấy được những gì?!

ArtSeed Design (Nguồn: www.thegioiseo.com)

Hot!
Các Tin Khác

Báo Giá SEO Miễn Phí

Bạn có muốn chúng tôi đề nghị từ khóa mới cho bạn không?
Không
Bạn có muốn quảng cáo PPC hoặc/trên mạng xã hội không?
Không

Blog

Trải Nghiệm SEO

Chuyên kinh doanh trong lĩnh vực thời trang, trước đây thị trường tiêu thụ của mình chủ yếu tập trung vào các đối tượng khách hàng quen biết hay khác hàng tìm đến Shop một cách tình cờ nhưng lượng khác hàng biết đến Shop còn khá lèo tèo.
Đúng vậy, không ít doanh nghiệp nghĩ đơn giản rằng chỉ cần có website, vậy là đủ, còn lên Top Goolge hay không không quan trọng. Đó là suy nghĩ “thiển cận” của những doanh nghiệp kinh doanh nhỏ lẻ, yếu và không có tầm nhìn xa.
Có rất nhiều cách để viết bài SEO sao cho hay, hấp dẫn độc giả, tuy nhiên, không phải bạn nào cũng biết cách viết bài SEO để dễ lên top Goolge. Dưới đây, chúng tôi giới thiệu đến bạn một số cách viết bài để chiếm được “cảm tình” của Goolge.

Khách hàng tiêu biểu

CHIẾN LƯỢC SEO VÀ ONLINE MARKETING CHUYÊN NGHIỆP