Khách hàng tiềm năng gia tăng mỗi giây

Sức ỳ....

1. Tôi có cô bạn thân thời trung học, hiện giờ đang làm nhân viên thu ngân trong một siêu thị lớn Hà Nội. Lương cũng khoảng 3 triệu gì đó. Lần nào gặp nhau bạn cũng than vãn rất nhiều về công việc. Lương thì ít mà áp lực thì nhiều. Tôi nói:

-    Bỏ việc đi
-    Bỏ lấy gì mà ăn, tao cố đến tết, năm sau rồi bỏ

Năm sau, tôi thấy bạn vẫn làm. Hỏi thì bạn bảo: “Cũng muốn tìm việc khác lắm, nhưng mày xem đấy, mấy đứa học kế toán như tao giờ đều thất nghiệp, tao có đi tìm cũng khó mà được. Rồi khi đó ai nuôi”. Tôi bảo: “Mày toàn nhìn những đứa thất nghiệp rồi vận nó vào mày. Xung quanh tao, không thiếu  những người như mày mà đang làm kế toán”.

Tôi không phủ nhận công việc bán hàng và cho rằng phải làm đúng chuyên ngành mình học. Nhưng cái mà tôi thấy, bạn tôi có khả năng nhưng ngại thay đổi.

2. Đồng nghiệp cũ của tôi là người khá hoạt bát. Theo cách mà chị nói chuyện với mọi người thì tôi thấy đúng như thế. Nhưng khi làm chung, tôi mới biết, chị chỉ nói chứ không làm.

Cuối năm, sếp giao cho tôi và chị cùng làm dự án xây dựng kế hoạch tổ chức hội chợ cho sinh viên trong trường. Chúng tôi phải tuyển thêm cộng tác viên, kêu gọi tài trợ, liên hệ bên vật tư xây dựng… kế hoạch chỉ có 1 tháng (thời gian quá ngắn). Chính vì gấp rút nên công việc rất nhiều.

Thời điểm đó, chị đang làm nhóm trưởng trong bộ phận hành chính, nhưng công việc khá nhàn. Khi làm việc với tôi, công việc không những nhiều mà cuối tuần phải làm báo cáo và họp tổng kết. Chị hậm hực:

-    Chị không làm nữa. Công việc quá nhiều, chị không thể ôm đồm được. Nếu em làm được thì cứ làm, chị đề xuất với lãnh đạo giảm tải công việc và thêm người.

Tôi không nói gì, bởi vì quá nhiều việc phải làm để chạy dự án. 2 tuần nữa phải hoàn thành. Còn về phía chị, sau lần đó, chị không làm báo cáo và bị sếp nhắc nhở, chị tỏ ra vô cùng khó chịu.

Tôi thoáng nghĩ, chị làm nhóm trưởng, bình thường công việc nhàn nhã vậy sao? Nếu không, tại sao công việc mới thêm chút mà chị đã kêu than thế. Vậy mà chị vẫn nói với tôi: “Chị muốn kiếm thêm được 10 triệu/tháng”. Với con người và thái độ làm việc như thế này, liệu bao giờ chị mới kiếm thêm được 1 triệu/tháng, chứ đừng nói 10 triệu.

3. Tôi có chị bạn làm copywriter khá tiếng tăm ngoài Hà Nội. Mỗi lần đọc bài chị viết tôi cảm thấy có chút “ghen tị”. Chị nhận được nhiều hợp đồng viết quảng cáo thêm, thu nhập khá lớn và dĩ nhiên vì “lao động” vất vả nên chị chẳng bao giờ lo lắng nhiều về tài chính.

Còn tôi chỉ là một copywriter “còm cõi” mới chập chững vào nghề được 2 năm, làm cho một công ty SEO nhỏ tại Sài Gòn. Có lần, vì ngưỡng mộ chị lại cũng là chỗ thân tình, tôi hỏi:
-    Chị giúp em viết giỏi hơn chị được không?
Chị cười khà khà, rất giòn và lớn:
-    Giỏi hơn thì có gì khó, cuối tuần, chị vào Sài Gòn công tác sẽ nói cho mày biết

 Tôi hồi hộp đợi cuối tuần đó, cuối cùng cũng có buổi offline hoành tràng với chị. Chị chẳng khác gì 5 tháng trước tôi gặp ngoài Hà Nội. Tóc tém, quần bò rách, áo phông và đôi dép xăng đan “đặc trưng”. Hình như, những ai làm cái nghề này cứ “điên điên” thế nào ấy, đó là tôi nhìn chị mà suy đoán. Chứ, ngoại hình tôi khác chị hoàn toàn. Chị lên tiếng:

-    Muốn giỏi à, không khó…

Tôi chăm chú “nuốt” từng lời…
-    Mỗi ngày viết 1000 từ nhé cưng. Cứ viết cái gì mà mày thích viết, chửi bậy cũng được

Tôi tròn mắt:
-    Chửi bậy á?
-    Ơ, đừng tưởng ngôn ngữ chửi bậy mà thiếu văn hóa nhé, chửi ở đây là chửi “nghệ thuật”… balabla…
-    Nhưng… chị ơi, công việc công ty bù đầu. Thời gian đâu mà em “nhào nặn” thêm 1000 chữ mỗi ngày

Nói xong, tôi thấy chị lắc đầu, rõ chán:
-    Bao giờ mày mới có sức bật?
-    ...

Tôi ngập ngừng... Vâng, bao giờ tôi mới có sức bật? Và bạn, bao giờ thì bạn có sức bật?
 

Minh Chi (ArtSeed Design) (Vui lòng ghi rỏ nguồn khi sao chép nội dung này)

Hot!

Báo Giá SEO Miễn Phí

Bạn có muốn chúng tôi đề nghị từ khóa mới cho bạn không?
Không
Bạn có muốn quảng cáo PPC hoặc/trên mạng xã hội không?
Không

Blog

Trải Nghiệm SEO

Chuyên kinh doanh trong lĩnh vực thời trang, trước đây thị trường tiêu thụ của mình chủ yếu tập trung vào các đối tượng khách hàng quen biết hay khác hàng tìm đến Shop một cách tình cờ nhưng lượng khác hàng biết đến Shop còn khá lèo tèo.
Đúng vậy, không ít doanh nghiệp nghĩ đơn giản rằng chỉ cần có website, vậy là đủ, còn lên Top Goolge hay không không quan trọng. Đó là suy nghĩ “thiển cận” của những doanh nghiệp kinh doanh nhỏ lẻ, yếu và không có tầm nhìn xa.
Có rất nhiều cách để viết bài SEO sao cho hay, hấp dẫn độc giả, tuy nhiên, không phải bạn nào cũng biết cách viết bài SEO để dễ lên top Goolge. Dưới đây, chúng tôi giới thiệu đến bạn một số cách viết bài để chiếm được “cảm tình” của Goolge.

Khách hàng tiêu biểu

CHIẾN LƯỢC SEO VÀ ONLINE MARKETING CHUYÊN NGHIỆP