Cách đánh giá chuyên gia SEO: Thật, giả
Sẵn sàng đưa ra những thành tích mà họ đã làm được. Đó chính là các dự án SEO từ trước đến nay. Một SEOer không hẳn đã làm nhiều dự án mới được coi là chuyên nghiệp, quan trọng dự án đó thành công đến đâu, duy trì vị trí số 1 cho khách hàng như thế nào. Nhìn chung, bạn cần tinh ý khi nhìn vào bảng thành tích của họ. Hãy lưu ý các
dich vu SEO họ đã làm, nó có nhiều dịch vụ không hay chỉ có 1 (ví dụ như chỉ có SEO website, còn các loại hình SEO khác thì không thực hiện).
Có rất nhiều tiêu chí để đánh giá chuyên gia SEO
Chia sẻ kỹ về những cách tăng thứ hạng website trên Goolge. Với những chuyên gia SEO thiếu chuyên nghiệp hoặc thiếu sự nhiệt tình, họ sẽ rất e dè trong vấn đề này. Nếu bạn nói, hãy cho tôi biết bạn dùng cách nào để SEO Google chắc chắn họ sẽ không vui và lướt qua khá nhiều các giai đoạn. Nhưng 1 chuyên gia SEO thực thụ, họ hoàn toàn tự tin về lĩnh vực này, chia sẻ kỹ lưỡng và chân thành, họ không bao giờ lo lắng chuyện tiết lộ cách thức, bởi kiến thức phải cho đi thì mới có thể nhận được nhiều.
Họ có tuân thủ nguyên tác của các công cụ tìm kiếm? Không ít SEOer vì muốn tăng nhanh thứ hạng website mà sử dụng những thủ thuật vi phạm nguyên tắc của Goolge, khiến website rất dễ bị rớt hạng, thậm chị bị phạt nặng. Một SEOer chuyên nghiệp chắc chắn phải đảm bảo thực hiện đúng theo nguyên tắc của công cụ tìm kiếm, SEO chân chính giúp website của bạn giữ vị trí cao nhất và lâu nhất.
Còn rất nhiều những câu hỏi khác để test trình độ của SEOer và nhận thức họ là chuyên nghiệp hay chỉ nghiệp dư. Tuy nhiên, với những câu hỏi trên cũng giúp bạn phần nào phân biệt được chuyên gia SEO thật hay giả.
Nguồn: seoworld.vn (Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung)