Tìm hiểu 12 ý tưởng về SEO năm 2014
1 SEO trên mạng xã hội
Tương tự như những nội dung ngắn gọn tôi sẽ viết trong chủ đề này, SEO trên mạng xã hội sẽ chịu ảnh hưởng của các chủ đề mở rộng, nhưng mục tiêu của các chủ đề cần lưu ý ở đây là sự chia sẻ xã hội và các tín hiệu từ phương tiện truyền thông xã hội. Mặc dù chúng ta không thể đóng góp một cách trực tiếp cho việc chia sẻ mạng xã hội và các tín hiệu từ phương tiện truyền thông xã hội, nhưng có rất nhiều sự tương quan giữa hiệu suất và tín hiệu xã hội (Facebook, Twitter và Google Plus là một trong số những nền tảng quan trọng có giá trị mà chúng ta nên chú ý). Ngoài ra chúng ta cần phải chú đến việc tham gia vào các hoạt động xã hội và đặc biệt là việc cung cấp giá trị của nội dung có liên quan. SEO trên mạng xã hội vẫn là một trong những vẫn đề quan trọng trong năm 2014.
2 Đảm bảo sự hài lòng của khách truy cập
Ý tôi muốn đề cập tại đây đơn giản là tất cả những việc bạn làm phải đảm bảo là có sức ảnh hưởng tích cực đến sự hài lòng của khách truy cập trang web. Cụ thể, ở đây tôi muốn nói tới là dữ liệu dẫn (dữ liệu lớn) và việc nhìn vào một số tín hiệu chất lượng: Thời gian trực tuyến trên web, tỷ lệ quay lại Website, đánh giá, bình luận trên page, vv.... Ngoài ra còn có rất nhiều yếu tố khác, tuy nhiên bạn có thể tự tìm hiểu và chọn lựa cho mình chủ để, lĩnh vực là thế mạnh của mình để có thể phục vụ cho nhu cầu người dùng được tốt, hiệu quả hơn.
3 Đối tượng thích hợp
Với chủ đề này, tôi sẽ đề cập đến tác động tích cực về lượng truy vấn tìm kiếm thông qua sự kết hợp giữa người dùng và mục tiêu quảng cáo. Chìa khóa cho sự thành công ở đây chính là tỉ lệ click và việc tối ưu sự liên quan giữa nhận thức từ truy vấn tìm kiếm thông qua click.
Những ý tưởng tốt giúp ích cho seo rất nhiều
4 Giá trị của người dùng
Tôi không muốn mổ sẻ chi tiết nhiều mặt về chủ đề này vì tôi không muốn mọi người nghĩ về nó một cách phức tạp hóa quá mức việc SEO – nhưng thực ra bạn chỉ cần tự hỏi mình một câu rất đơn giản – “liệu mình có cung cấp nhiều hơn và vượt xa hơn so với các đối thủ cạnh tranh của mình không?” Hay câu hỏi sâu sắc hơn là “Khi bạn làm dịch vụ về việc gì đó bạn phải chú ý rằng khách hàng/ đối tượng của bạn cần gì và muốn gì?”. Hãy luôn lưu ý về giá trị của khách hàng/ đối tượng và những gì họ nói với bạn về nhu cầu của mình – bạn không nên sao chép những thứ có sẵn và tinh chỉnh nó. Đây không phải là giá trị độc đáo đối với người dùng. Tôi thực sự thích nhìn vào dấu vết người dùng để lại thông qua các dữ liệu của trang web và cung cấp cho họ thứ khiến họ muốn quay trở lại.
5 Linkability
Bạn nên nghĩ về Linkability như khả năng tiếp nhận các liên kết tự nhiên đến trang web của mình. Những điều tôi không làm đó là đưa ra một quy định, nguyên tắc nào đó về việc bạn cần xây dựng và những hành động phải như thế nào để các hoạt động của bạn là tốt nhất. Với việc bắt đầu với các công cụ miễn phí, thủ thuật và lời khuyên, hướng dẫn và nhiều hơn thế nữa, nhưng để có được giá trị thực sự không phải là điều dễ dàng.
6 Knowledge Graph
Knowledge Graph được liên kết chặt chẽ và gắn bó với cả Hummingbird và tìm kiếm ngữ nghĩa, nhưng cũng kết hợp thêm một bước hợp lý, đó chính là việc xem xét sự liên quan cơ bản giữa truy vấn tìm kiếm ban đầu và áp dụng các lớp ngữ nghĩa khác từ các chủ đề liên quan. Đối với người dùng, điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng duy nhất một truy vấn tìm kiếm để giải quyết nhiều vấn đề tiềm năng cho chủ đề cụ thể nào đó.
7 Google Now
Nếu bạn đang cảm nhận được mô hình bài viết “thực sự” có nghĩa là bạn đang đi đúng hướng cho SEO trong năm 2014 sắp tới. Google Now đang tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bằng giọng nói lên vị trí đầu, cùng với tìm kiếm thụ động hoặc tiên đoán dựa trên hành vi tìm kiếm trước đó. Vì vậy, với SEO, điều này có nghĩa là các mô hình tìm kiếm bằng lời dẫncùng với tìm kiếm thụ động hoặc tiên đoán dựa trên hành vi tìm kiếm trước đó– một lần nữa di chuyển từ mô hình tập trung từ khóa đối với các truy vấn tự nhiên và bằng giọng nói.
8 Thương hiệu
Tối đa hóa sức mạnh của một thương hiệu và cung cấp nhiều thông tin để xác định mức độ xác thực và giá trị thương hiệu đã có với người dùng của mình là tất cả những gì chúng ta, bộ máy tìm kiếm, người dùng mong đợi.
9 Hình thức nội dung
Với chủ đề này tôi xin được nói với bạn một cách ngắn gọn để bạn có thể tự chọn cho mình cách thực hiện nội dung dài hay không, đó là : Bất cứ khi nào nghĩ về nội dung, bạn hãy suy nghĩ về một nội dung mà trong nó bao hàm sự “độc đáo” và “giá trị” cao.
10 Đánh giá
Bạn không nên bỏ tiền ra cho việc mua các đánh giá giả (điều này không cần phải nói) nhưng tất cả chúng ta đều nhận được những email tương tự thế này “50 đánh giá chỉ với 5 USD”. Xin đừng, đừng bao giờ. Chỉ duy nhất các đánh giá thực sự mới đem lại giá trị cho người dùng và cho bạn mà thôi.
11 Di động
Ngày nay công nghệ di động đang phát triển rất mạnh, do đó khách hàng tìm kiếm từ nguồn di động được cho là đang dần đến với con số vô tận, tại sao với ngồn tài nguyên vô giá thế này mà bạn không tối ưu Website của mình cho thiết bị di động? Đối với SEO, bạn nên bỏ thời gian tìm hiểu những thiết bị di động được khách truy cập website, xem xét việc tối ưu trang web của mình để có thể đáp ứng cho nhu cầu dùng trên thiết bị di động. Hãy đảm bảo rằng trang web của bạn sẽ hiển thị một cách hiệu quả trên những thiết bị di động, những thiết bị dẫn dắt traffic tốt nhất. Khi bạn đang tập trung vào việc này, hãy lưu ý cho việc nghiên cứu về các xu hướng sử dụng điện thoại di động.
Hãy ghi nhớ các tín hiệu Onpage. Có rất nhiều kỹ thuật SEO Onpage và các trải nghiệm người dùng cho những hoạt động hiệu quả, và chúng sẽ hoạt động mạnh hơn trong thời gian sắp tới. Các tín hiệu Offpage, khi được thực hiện một cách chính xác, sẽ là yếu tố quan trọng kể từ năm 2014 trở đi. Tiếp cận cộng đồng, thiết lập mối quan hệ, liên kết thích hợp, các loại nội dung hỗn hợp thích hợp từ các trang web ngoài, hình thức nội dung dài trên các trang web có thẩm quyền (và danh sách còn tiếp tục nhiều hơn) sẽ luôn luôn hoạt động và không có bất kì thay đổi nào.
ArtSeed Design (Nguồn: kienthucseo.edu.vn)